เปิดร้านขายถ้วยรางวัลอย่างไร ให้มีลูกค้า

ขายถ้วยรางวัล

ในบทความเก่า ๆ เราพูดถึงในมุมการเลือกร้านถ้วยรางวัล ประวัติของถ้วยรางวัล และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของถ้วยรางวัลกันมามากแล้ว ในบทความนี้ Rs Trophy เราคือผู้ให้บริการขายถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และโล่รางวัลมาอย่างยาวนาน จะมาแบ่งปันเคล็ด(ไม่)ลับ ในการเปิดร้านขายถ้วยรางวัลอย่างไรให้มีลูกค้า และไม่ขาดทุน

1. มีความรู้เข้าใจในเรื่องของถ้วยรางวัล และรางวัลงานกีฬาทุกประเภท

ก่อนที่จะลงมือทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในรูปแบบไหน การมีความรู้ และมีความเข้าใจ และมีความรักในเรื่องราวของธุรกิจนั้น ๆ จะช่วยให้เราสามารถอยู่กับมันได้นาน และทำออกมาได้ดี การเปิดร้านขายถ้วยรางวัลก็เช่นกัน คุณควรจะทราบลักษณะของถ้วยรางวัลตั้งแต่วัสดุที่ใช้ รูปร่างของกัน วัสดุของฐาน น้ำยาที่ใช้เคลือบไปจนถึงลักษณะของกีฬา หรืองานที่เหมาะสมกับถ้วยรางวัลแต่ละรูปแบบ 


อีกทั้งผู้ที่ต้องการถ้วยรางวัลโดยส่วนใหญ่แล้วนั้น มักจะมองหารางวัลในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโล่รางวัล เหรียญรางวัล หรือบริการทำโบว์ติดริบบิ้น สลักชื่อ รวมไปถึงการทำฐานถ้วยรางวัลอีกด้วย หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่สามารถออกแบบบริการ หรือมีงบประมาณมากพอที่จะบริการสินค้าได้หลากหลายจนกลายเป็น One Stop Service แห่งวงการร้านขายถ้วยรางวัลได้แล้วล่ะก็ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกใช้บริการคุณ เพราะครบ จบในที่เดียวอย่างแน่นอน

2. งบประมาณในการสต็อกสินค้าที่สมเหตุสมผล

เป็นปกติของร้านค้าประเภทขายส่ง ต่อให้เราจะรับผลิตถ้วยรางวัลด้วยก็ตาม แต่ภายในร้านก็ต้องมีสินค้าสต็อกให้ผู้ที่เข้ามายังหน้าร้านออฟไลน์ได้ดูสินค้าที่หลากหลาย และสามารถเลือกสินค้าที่ตัวเองต้องการได้ ในมุมของร้านขายถ้วยรางวัลนั้น ควรสต็อกสินค้าถ้วยรางวัลไว้ในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป และควรมีครบทั้งถ้วยรางวัลพลาสติก ถ้วยรางวัลโลหะ รวมทั้งถ้วยรางวัลพระราชทานรูปแบบต่าง ๆ เพื่อรองรับการบริการที่หลากหลายของลูกค้าที่จะเข้ามา

3. มีโรงงานผลิตถ้วยรางวัลเป็นของตัวเอง หรือหาพาร์ทเนอร์ที่ไว้ใจได้

เพราะไม่ใช่ทุกคน ที่จะต้องการถ้วยรางวัลสำเร็จรูป มีคนอยู่ที่น้อยที่ต้องการถ้วยรางวัลที่สามารถออกแบบเองได้ในการกีฬา หรืองานประกาศรางวัลที่เฉพาะเจาะจง เพราะฉะนั้นหากคุณคือร้านขายถ้วยรางวัลที่มีโรงงาน หรือมีศักยภาพในการผลิต และสร้างถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล หรือโล่รางวัลต่าง ๆ ด้วยตัวเอง สิ่งเหล่านี้จะเพิ่มศักยภาพ และดูสร้างความชำนาญให้กับร้านค้าของคุณได้


ทั้งนี้ หากคุณไม่มีโรงงาน เป็นของตัวเอง การมองหาพาร์ทเนอร์เป็นโรงงานและแบ่งเปอร์เซ็นกันในเกณฑ์ที่เป็นธรรมก็เป็นทางออกที่ดี หรือหากคุณอาจต้องการที่จะเน้นการขายส่งถ้วยรางวัลสำเร็จรูปอย่างเดียวเท่านั้น ก็ย่อมทำได้ แต่กลุ่มลูกค้าก็อาจจะแคบลง และไม่สามารถสร้างกำไรให้กับคุณได้เท่าที่ควร

4. ช่องทางการขายออนไลน์

ในยุคปัจจุบันที่ใคร ๆ ก็เฟ้นหาร้านขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเลี่ยงการออกไปใช้ชีวิตข้างนอกในยุคโรคระบาด การเปิดพื้นที่ออนไลน์ให้คนได้เข้าถึงร้านขายถ้วยรางวัลของเราตลอด 24 ชั่วโมงนั้น เป็นเรื่องที่สร้างโอกาสในการเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้กับเราได้มาก อีกทั้ง พื้นที่ออนไลน์ยังสามารถใช้อัปเดต หรือจัดโชว์สินค้าสต็อกใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา ทำให้ร้านของเราดูมีชีวิตชีวาและน่าใช้บริการมากขึ้นได้อีกด้วย

เน้นการขายที่มี Service Mind 

การขายของ รวมทั้งการขายถ้วยรางวัลด้วยนั้น เป็นบริการที่จะต้องมี Service Mind หรือการบริการด้วยใจ สิ่งนี้จะช่วยสร้าง Royalty หรือลูกค้าประจำให้กับเราได้ ตั้งแต่การต้อนรับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในการออนไลน์หรือออฟไลน์ การเลือกใช้คำ สามารถสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย รวมถึงความกระตือรือร้นในการขายถ้วยรางวัล การนำเสนอสินค้าเข้าใหม่ก็เป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งการแนะนำ หรือให้คำปรึกษาเกี่ยวกับลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นครั้งแรก เมื่อลูกค้าต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับรูปแบบถ้วยรางวัลสำหรับงานกีฬา เราจะต้องสามารถช่วยเหลือ และแนะนำให้กับลูกค้าได้ ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายอย่างการจัดส่ง การแพ็คถ้วยรางวัล หรือการขนย้ายถ้วยรางวัลในปริมาณให้สินค้าไปถึงมือลูกค้าแบบสมบูรณ์ที่สุด คือสิ่งจำเป็นมาก ๆ 


หากคุณคิดว่าคุณมีองค์ประกอบทั้ง 5 ข้อนี้ การเปิดร้านขายถ้วยรางวัลของคุณจะต้องเริ่มต้นได้ดี และไปได้สวยอย่างแน่นอน 


Rs Trophy เราคือร้านตัวแทนจัดจำหน่ายถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และโล่รางวัลที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และมีลูกค้าประจำมากมายที่ไว้ใจ และเลือกซื้อถ้วยรางวัลจากร้านของเรา และหากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหาถ้วยรางวัลคุณภาพดี หรือต้องการดูตัวอย่างร้านขายถ้วยรางวัลคุณภาพ สามารดูรายละเอียด หรือติดตามเราได้ผ่านเว็บไซต์ RS Trophy และแฟนเพจเฟซบุ๊ก RS Trophy

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้