สั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์ใช้สำหรับงานรูปแบบใด

สั่งถ้วยรางวัล

ถ้วยรางเบญจรงค์ ดั้งเดิมคืออะไร

สำหรับการสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์นั้น แต่เดิม เครื่องเบญจรงค์ ถูกใช้ครั้งแรกในสมัยอยุธยา เป็นอิทธิพลที่มาจากฝั่งประเทศจีน โดยำคว่า ‘เบญจ’ นั้น ยืมมาจากภาษาบาลี แปลว่า 5 และ ‘รงค์’ เป็นภาษาสันสกฤตที่แปลว่าสี เพราะฉะนั้น จึงแปลว่าได้สีทั้ง 5 ซึ่งมาจากรูปลักษณ์ของเครื่องเบญจรงค์สมัยก่อนก่อน ที่จะมีการลงยา และลงสีสันลวดลายต่าง ๆ ด้วยสีทั้งสิ้น 5 สี แต่เดิมจะมักจะใช้สีดำ สีเหลือง สี สีเขียว หรือสีครามสลับกับสีเขียว ทั้ง 5 สีนี้กล่าวถึงสีที่นำมาแต่งเติม แต่เนื้อเดิมของเครื่องเบญจรงค์นั้นมักจะมีสีขาว ทำให้มีสีขาวสอดแทรกอยู่ในลวดลายนั้น ๆ ด้วย


โดยเครื่องเบญจรงค์ของแท้ ดั้งเดิมนั้น จะทำมาจากเซรามิค ทำให้มีผิวสัมผัสที่เอกลักษณ์ ในส่วนของลวดลายที่นิยมใช้ในอดีต และยังคงนิยมใช้กันอยู่เรื่อยมาจวบจนปัจจุบันนั้นคือ ลายเทพพนม ลายกระหนก ลายนรสิงห์ ลายบัวเจ็ดสี และมีลายไทยอื่น ๆ ปะปนอยู่บ้างเป็นต้น และจากความสวยงามทั้งหมดนี้ ทำให้จากเครื่องราชของชนชั้นสูง ถูกนำมาใช้เป็นถ้วยรางวัล โล่รางวัล และมีการสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์ใช้กันเยอะขึ้นในยุคต่อมา

สั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์เพื่อใช้กับงานรูปแบบไหน

โดยส่วนใหญ่แล้ว แน่นอนว่าเนื่องจากตัวถ้วยรางวัลเบญจรงค์นั้น มีความสวยงาม จากลวดลายที่ประณีต และถูกสร้างจากวัสดุที่ค่อนข้างพิเศษ ทำให้การสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์นั้นมักจะถูกนำไปใช้ในงานพิธีทางการเสียส่วนใหญ่ พิธีที่มีการรับมอบจากคนในแวดวงเชื้อสายพระวงศ์ หรืองานทางการที่ต้องการแสดงออกซึ่งความเป็นไทย หรือนำไปมอบให้แก่แขกบ้านแขกเมือง ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนภายในประเทศ

สั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์กับ RS Trophy ดีอย่างไร

สำหรับการสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์นั้น แม้ว่าจะใช้วัสดุที่ค่อนข้างพิเศษ และมีรูปทรงที่ดูไม่เหมือนถ้วยรางวัลทั่วไป แต่ทาง RS Trophy ก็สามารถผลิตมาให้คุณได้ตามความต้องการ หากคุณสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์กับ RS Trophy คุณจะได้สินค้าคุณภาพดี ส่งตรงจากโรงงาน ราคาเป็นมิตร และไม่มีตำหนิแตกหัก มีหลากหลายขนาด และเลือกสีสัน และลวดลายได่ หรือหากคุณไม่ต้องสั่งผลิต แต่อยากได้ถ้วยที่มีพร้อมขาย สามารถดูรายละเอียด หรือติดต่อสอบถามได้ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ถ้วยรางวัล ราคาโรงงาน RS Trophy เพราะเราจะมีการอัปเดตเซ็ตถ้วยรางวัลพร้อมขาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มักจะมีถ้วยรางวัลเบญจรงค์รวมอยู่ด้วย หรือหากไม่มีการอัปเดตสินค้าประเภทถ้วยรางวัลเบญจรงค์อยู่บนหน้าฟีดเฟซบุ๊ก สามารถแชทมาสอบถามเราได้จาก INBOX (ส่งข้อความ) เพื่อพูดคุย และให้เราตรวจสอบสินค้าในสต็อกให้กับคุณ

วิธีการสั่งทำรางวัลกับ RS Trophy

สำหรับวิธีการสั่งถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และโล่รางวัล รวมไปถึงสินค้าประกาศรางวัลพร้อมใช้งานกับ RS Trophy นั้นง่ายแสนง่าย โดยเรามีทั้ง 2 ช่องทางหน้าร้าน และออนไลน์ให้ทุกท่านได้มาเลือกใช้บริการกัน โดยหากสนใจเข้ามาดูสินค้าที่ร้าน เรามีสาขากรุงเทพ นนทบุรี และปทุมธานีคอยให้บริการ หรือหากใช้บริการออนไลน์ เรามีบริการจัดส่งถ้วยรางวัลทั่วไปประเทศ มีวิธีการง่าย ๆ ดังนี้


  • ช่องทาง Line

ท่านสามารถแอดไลน์ ผ่าน QR Code ได้จากหน้าติดต่อสินค้า และสามารถพูดคุยกับเราผ่านช่องทางไลน์ได้ ไม่ว่าจะสั่งถ้วยรางวัลเบญจรงค์ ถ้วยรางวัลประเภทต่าง ๆ รวมทั้งเหรียญรางวัล และโล่รางวัล


  • ช่องทาง Facebook

ทุกท่านสามารถติดต่อผ่าน INBOX แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘ถ้วยรางวัล ราคาโรงงาน RS Trophy’ เพจของเรามีการอัปเดตตลอดเวลา และมีแอดมินคอยตอบอยู่ตลอดเวลา หากไม่พบสินค้าที่ต้องการในหน้าเว็บไซต์ สามารถมาพูดคุยสอบถามกันผ่านช่องทางนี้ได้เช่นกัน 


ทั้งหมดนี้ คือเรื่องราวของถ้วยรางวัลเบญจรงค์ ตั้งแต่ที่มา และประเภทงานที่เหมาะกับการใช้ถ้วยรางวัลเบญจรงค์ หากท่านใดสนใจใช้บริการสั่งถ้วยรางวัลกับ RS Trophy สามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ ได้เพิ่มเติมภายในเว็บไซต์ RS Trophy หรือใช้บริการสั่งซื้อ สอบถาม และพูดคุยตามข้อแนะนำที่เราได้บอกไว้แล้วในบทความนี้ได้เลย ไว้ใจสั่งถ้วยรางวัลกับเรา การันตีได้ของดี ราคาโรงงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้